Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Góc nhìn chuyên gia

Chuyên gia đánh giá về thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam

July 22 2019 , Written by Hoàng Nguyên Published on #Bất động sản nghỉ dưỡng, #Bất động sản 2019, #Dự báo thị trường, #Bí quyết đầu tư

Với thế mạnh về du lịch, sở hiểu nhiều bãi biển đẹp, khí hậu thuận lợi, các chuyên gia đang nhìn thấy một dòng vốn mạnh mẽ đang đổ vào bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là nghỉ dưỡng ven biển. 
 
Phần lớn nhà đầu tư đến từ Trung Quốc

Trong buổi hội thảo "Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019", nhiều chuyên gia đều nhắc đến vấn đề Việt Nam chúng ta chịu ảnh hưởng không nhỏ giữa diễn biến căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ -Trung, đặc biệt là tâm lý nhà đầu tư và dòng vốn ra vào Việt Nam. 


PGS. TS Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng dự báo: “Tôi tin Việt Nam vẫn là một ốc đảo yên bình trong bối cảnh thế giới hiện nay. Do đó, năm nay du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt và tác động tích cực lên thị trường bất động sản du lịch.

Thị trường bất động sản tại các đô thị lớn và các thị trường bđs nghỉ dưỡng sẽ trở thành nơi nhận được nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là trong thời gian gần đây khi các nhà đầu tư Nhật đang chuyển hướng từ công nghiệp sang bất động sản du lịch”.
 
Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam phân tích, ông đánh giá cao tiềm năng về bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam bởi chúng ta là một trong số ít các nước trên thế giới sở hữu những lợi thế lớn về thiên nhiên. 


Từ năm 2017 đến nay, chúng ta liên tiếp đón nhận các nhà đầu tư lớn trên thế giới, trong đó, nhà đầu tư Trung Quốc chiếm số lượng lớn. So với Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nhà đầu tư Trung Quốc thường có chiến lược khá táo bạo và nhanh chóng. Theo ghi nhận gần đây, các nhà đầu tư này đã mua lại lượng lớn condotel, sau đó bán ra cho cư dân nước họ cũng bằng chính đơn vị phân phối của họ. Đây cũng được xem là cầu nối để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
 
TS. Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia Tài chính ngân hàng cũng đồng quan điểm với thực trạng đang có làn sóng người nước ngoài đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, trong đó nhiều nhất là các nhà đầu tư Trung Quốc, Hàn Quốc và các nhà đầu tư lân cận trong khu vực. Ông dự báo thêm: “Nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng sẽ chịu tác động của diễn biến thế giới nhưng ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang có thanh khoản tốt, giao dịch cao”.

 
Du lịch biển thu hút bậc nhất

Giới chuyên gia nhìn nhận từ nửa cuối 2018 đến nay, thị trường ven biển đã chứng kiến sự đổ bộ của những dòng vốn đầu tư hoàn toàn mới với giá trị vừa tầm, bắt đúng mạch khách hàng.


Ông Dương Đức Hiển cho rằng chúng ta còn rất nhiều phân khúc chưa khai thác hết, bất động sản không chỉ phát triển riêng về du lịch đơn thuần, tất cả các khu vực phát triển nghỉ dưỡng thì cũng có thể phát triển được nhiều loại hình khác.

Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá các khu vực từ Đà Nẵng trở vào như Bình Định, Phú Yên,..với lợi thế quỹ đất, có sân bay và đang kêu gọi đầu tư, chắc chắn sẽ làm nên sức hút cho bất động sản nghỉ dưỡng.

Xem thêm:

  • Bí quyết thành công cho đầu tư bất động sản
  • Tiêu chuẩn đánh giá căn hộ cao cấp
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post