Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Góc nhìn chuyên gia

Phía Bắc trỗi dậy với bất động sản nghỉ dưỡng

July 24 2019 , Written by Hoàng Nguyên Published on #Bất động sản 2019, #Bất động sản nghỉ dưỡng, #Bí quyết đầu tư

Thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng đang được giới chuyên gia đánh giá cao tiềm năng phát triển. Sự dịch chuyển dòng tiền về phía Bắc đang mở ra cơ hội cho nhiều khu vực mới tại đây.

Ra mắt hàng loạt thị trường mới

Tại Hội thảo "Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019". TS Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia Tài chính ngân hàng nhận định: “Nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng sẽ chịu tác động của diễn biến thế giới nhưng ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang có thanh khoản tốt, giao dịch cao.” 

Đánh giá cao tiềm năng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết  “Việt Nam hiện có 4 loại hình du lịch biển - sông - núi - đồng, mỗi loại hình có một lợi thế nhưng nhìn chung 4 loại đều phát triển nếu hạ tầng phát triển. Đặc biệt, trong ngắn hạn và dài hạn với lợi thế lớn nhất, bất động sản biển vẫn là điểm đáng lưu tâm và là điểm sáng của xu hướng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng”.

Song hiện nay, những thị trường truyền thống đang đối mặt với sự bão hòa, nhưng thị trường đã từng bùng nổ về bất động sản nghỉ dưỡng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng,... đang có dấu hiệu hạ nhiệt, thay vào đó là sự trỗi dậy của nhiều vùng đất mới như Quảng Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng… nhờ dòng tiền dịch chuyển địa lý ra Bắc.
 

Điểm sáng đầu tư

Trái ngược với sự im ắng của những thị trường “vua”, các tân binh lại khá sôi động trong việc liên tục cho ra mắt hàng loạt sản phẩm nghỉ dưỡng nâng tầm đẳng cấp, có sức cạnh tranh vượt trội. 

Trong số này, cái tên Flamingo Cát Bà Beach Resort là điểm nhấn khá ấn tượng. Dự án nhận được nhiều trông đợi và phản ứng tốt từ thị trường, cũng như các nhà quy hoạch, kiến trúc. Trong tháng 5 vừa qua dự án này vừa xuất sắc lập hat-trick tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (IPA 2019) ở ba hạng mục Giải Dự án phát triển khu nghỉ dưỡng tốt nhất (Leisure Development), Giải dự án phát triển nhà cao tầng thương mại tốt nhất (Commercial High-Development) và Giải dự án bất động sản thương mại có kiến trúc cao tầng độc đáo nhất (Commercial High-rise Architecture). Các chuyên gia đánh giá dự án không chỉ nổi bật với thiết kế mà còn khá thông minh trong việc kết hợp không gian, tạo nên tổng thể khuôn viên sang trọng nhưng vẫn hòa mình với thiên nhiên.

Thực tế, với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, chủ đầu tư “ra hàng” khá cầm chừng, với số lượng căn bán ra mỗi đợt không lớn, do đó sau mỗi đợt mở bán, luôn xuất hiện tình trạng “cháy hàng”, khách hàng sở hữu sản phẩm thành công thường đã đặt chỗ từ trước đó khá lâu.

“Trong năm 2019, ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sẽ tác động rõ ràng hơn lên thị trường bất động sản. Công nghệ xanh, công nghệ thông minh sẽ được các chủ đầu tư áp dụng rộng rãi và ngày càng áp đảo trong các loại hình bất động sản”, Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định. Do đó, những dự án tích hợp tiện ích hiện đại, thông minh ở các miền đất hứa mới ra mắt này sẽ là lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư và khách hàng.

Xem thêm:

To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post