Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Góc nhìn chuyên gia

Bất động sản khu Đông Sài Gòn vụt sáng

July 24 2019 Published on #Bất động sản 2019, #Bí quyết đầu tư, #Pháp lý dự án, #Tp. HCM

Sau những thông tin về việc xây cầu, thông xe, khu Đông Sài Gòn trở thành điểm ngắm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Với định hướng trở thành đô thị thông minh, cửa ngõ kết nối các khu vực, nhiều dự án hiện đại được khởi công hứa hẹn cú lột xác đầy ngoạn mục.

 

Hạ tầng giao thông có nhiều tín hiệu tốt

Khu Đông được biết đến là nơi có những công trình giao thông quan trọng đã và đang đưa vào sử dụng như hầm sông Sài Gòn, đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2 nối từ trung tâm TP.HCM với quận 2 và quận 9, hay đường Phạm Văn Đồng, nối sân bay Tân Sơn Nhất với quận Thủ Đức, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây… Những kế hoạch tiếp tục cải tiến hạ tầng, đưa khu Đông trở thành khu đô thị sáng tạo càng khiến nơi đây sở hữu thêm nhiều tiềm năng thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

6 tháng đầu năm 2019 là thời điểm rộn ràng khi chờ đón tuyến đường 800 tỷ đồng song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành đến ngày cán đích. Tuyến đường này được khởi công từ tháng 4/2017, sau khi hoàn thành sẽ kết nối thuận tiện ra đường Mai Chí Thọ, về trung tâm quận 1. Đồng thời đây cũng là tuyến đường giải quyế vấn đề ùn tắc ở nút giao An Phú, đẩy nhanh tiến độ của các dự án lân cận.

 

Dự án bất động sản đáng chú ý trên tuyến đường sắp thông xe

Trước ngày thông xe tuyến đường, mức giá nhiều dự án trong khu vực đã có dấu hiệu nóng lên. Cụ thể, mức giá các căn hộ mặt tiền đường song hành đã tăng lên trên dưới 50 triệu đồng/m2.

Thị trường nóng lên bởi nhu cầu của người dân tăng cao trong khi số lượng nguồn cung vô cùng hạn hẹp, hầu như không có dự án ở phân khúc đất nền. Phía căn hộ cũng không khá hơn khi chỉ có các dự án của Vinhomes Grand Park, Safira của Khang Điền, Hausbelo của EZland tại quận 9 từ cuối năm 2018 đến nay. Riêng với nhà phố và biệt thự có vẻ khởi sắc hơn với 3 dự án sắp mở bán thuộc các chủ đầu tư: Novaland, Khang Điền và Capitaland.

Các chuyên gia dự báo, thị trường sắp tới đây sẽ có sự tăng nhẹ về cả cung và cầu, nguồn cung chủ yếu tập trung ở các quận 9, quận 2 khu Đông, giá bán cũng sẽ có nhiều biến động, có thể tăng ở mức 10 - 20%. Giới đầu tư sẽ đặc biệt săn lùng những dự án có chính sách tốt, hồ sơ pháp lý rõ ràng. Người mua nhờ đó được tiếp cận với những phân khúc sản phẩm chất lượng hơn bởi sức cạnh tranh giữa các chủ đầu tư ngày một tăng.

 

Xem thêm:

Bàn về cơ hội đầu tư BĐS Tp. Hồ Chí Minh năm 2019

Giải quyết câu chuyện nguồn cung của BĐS Tp. Hồ Chí Minh

Bất động sản Tp. HCM: nan giải câu chuyện thủ tục

 


 

To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post