Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Góc nhìn chuyên gia

Bất động sản: "Đã là nhà đầu tư thì phải mua sản phẩm đẹp"

July 20 2019 , Written by Hoàng Nguyên Published on #Bất động sản 2019, #Đầu tư bất động sản, #Phạm Lâm DKRA

Chia sẻ về kinh nghiệm làm giàu, ông Phạm Lâm - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP DKRA Việt Nam đã có những lời khuyên rất thẳng thắn và hữu ích với các nhà đầu tư Bất động sản. 

Lúc thị trường đi xuống, đầu tư thế nào để sinh lợi

Ông Lâm khẳng định: “Đừng dại gì bỏ tiền vào bất động sản rẻ tiền mà ai cũng chê về vị trí, hãy nghĩ đến sản phẩm tốt nhất, có như vậy cơ hội sinh lời mới cao”. Với tâm lý ham rẻ, người mua BĐS tại Việt Nam thường hướng đến những sản phẩm có giá mềm. Tuy nhiên, đây là điều cần tránh đối với nhà đầu tư bởi cái gì cũng có nguyên do của nó, rẻ thường đi với vị trí xấu, khi thị trường biến động theo chiều hướng đi xuống sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Do đó, hãy sáng suốt lựa chọn sản phẩm ở vị trí đẹp dù chắc chắn giá sẽ cao hơn. Mỗi nhà đầu tư phải luôn nắm trong tay bí quyết đầu tư bất động sản thành công.

Với loại hình này, thị trường có diễn biến thế nào, nhất là khi đi xuống thì ít ra vẫn dễ bán và cơ hội sinh lợi luôn ở mức an toàn.

Vị Tổng giám đốc này cho rằng, yếu tố quan trọng nhất, hơn cả lợi nhuận trong đầu tư chính là sự an toàn: "Đa phần Nhà đầu tư hiện nay khi đầu tư vào BĐS chỉ nghĩ đến lời nhiều hay ít chứ không mấy người nghĩ đến yếu tố an toàn trong đầu tư. Đó là lý do nảy sinh những rủi ro trong dẫn đến kiện tụng hoặc mất tiền…", ông Lâm cho hay.

Theo đó, mua sản phẩm đẹp giá cao chính là nhà đầu tư đang bỏ ra chi phí cơ hội về thời gian cho những tiềm năng họ nhìn thấy được của sản phẩm trong tương lai.

Nhiều tiền không đồng nghĩa với đầu tư hiệu quả 

Thực tế cho thấy, nhiều nhà đầu tư chỉ có từ 1-2 tỷ đồng nhưng mức sinh lời lại tốt hơn nhiều người ở hữu số vốn lớn hơn. Điều này cho thấy, viêc hiệu quả hay không trong đầu tư bị chi phối và quyết định bởi nhiều yếu tố, chưa hẳn đã phụ thuộc vào lượng tiền. Theo ông Lâm thì “sinh lợi trong đầu tư BĐS không phụ thuộc vào tiền nhiều hay ít mà phụ thuộc vào cách thức đầu tư của mỗi NĐT".

Ông cũng bật mí thêm mối liên hệ giữa kiến thức và sự an toàn trong đầu tư : "Trang bị kiến thức để lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình là rất quan trọng. Ở các phân khúc đều có cơ hội và rủi ro, quan trọng là NĐT nhìn thấy mảng nào, cơ hội nào là quan trọng mà trang bị kiến thức, tài chính và cách thức đầu tư như thế nào cho phù hợp".

BĐS cho thuê vẫn luôn có cơ hội phát triển

Theo đánh giá của ông Phạm Lâm, thị trường cho thuê vẫn có tiềm năng để phát triển nếu như đầu tư đúng cách. Thời gian qua, vì sự tương tác giữa cung và cầu chưa tốt nên thị trường này có phần giảm nhiệt, tuy nhiên không phải là không có cơ hội.

Ông Lâm chia sẻ kinh nghiệm: "Đầu tư đúng là phải có bài toán đầu tư 1 cách kỹ lưỡng; phân tích được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình như thế nào? Họ có thói quen tập tụng gì, mong muốn gì? Nếu không phân tích kỹ lưỡng mà đầu tư theo phong trào thì chắc chắn rất rủi ro. Đặc biệt, nhà đầu tư phải luôn xác định phải trong chiến lược đầu tư lâu dài chứ không phải 1-2 năm".

Với quan điểm của ông Lâm, nếu làm sai cách thì không riêng gì Bất động sản mà với bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào cũng mang tính rủi ro. “Đã xác định đầu tư là phải bài bản, nghiêm túc, mang lại giá trị cho người sử dụng", ông Lâm nhấn mạnh.

Nhận định về thị trường BĐS đến cuối năm, ông Lâm cho rằng, thị trường phát triển ổn định, trong đó phân khúc đất nền có ưu thế hơn vì quỹ đất đang dần khan hiếm. Còn BĐS cao cấp thì vẫn có những lợi thế cạnh tranh của nó. Bởi đặc thù của sản phẩm này cần thời gian và chi phí lớn do đó không thể nào yêu cầu chúng ra hàng một cách ồ ạt được. Do đó, “sự canh tranh trên thị trường sẽ thể hiện bằng uy tín; đối tượng thúc đẩy cho thị trường BĐS phát triển lâu dài thực thụ thì phải là NĐT dài hơi, có tài chính vì nhà đầu cơ không thể thổi giá mãi được", Tổng giám đốc DKRA Việt Nam nhấn mạnh.

>>>Xem thêm:

To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post